วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เว็บไซต์การศึกษา


     1. หมู่บ้านครู.คอม ศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางวิชาการ รวมทั้งการให้ความรู้ และ คำปรึกษาระหว่างเพื่อนครูด้วยกัน

http://www.moobankru.com 






     2. ศูนย์มนุษยวิทยาสิรินธร เป็นแหล่งรวบรวมและให้บริการข้อมูลและข้อสนเทศในสาขามานุษยวิทยาและ สาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง และเชื่อมโยงเครือข่ายไปยังข้อมูลกับสถาบันการศึกษาและหน่วยงานอื่นๆ 
http://www.thaihp.com






     3. วิชาการ  เว็บสำหรับการศึกษาฟรีสมบูรณ์แบบเว็บแรกของเมืองไทย แหล่งคลังข้อสอบเก่าหลายวิชา แมกกาซีนออนไลน์มีบทความเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์น่ารู้มากมาย วิชาการคาเฟ่ แลกเปลี่ยนความเห็นที่ประโยชน์ทางด้านวิชาการ
http://www.vcharkarn.com






     4. คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ThaiWBI   เว็บไซต์นี้มุ่งพัฒนาระบบการเรียน การสอน การฝึกอบรม ในรูปแบบE-Learning  โดยใช้ Web based instruction  เป็นเครื่องมือ (Tool) หรือเรียกกันว่า WBI    ซึ่งเป็นการจำลองสถานการณ์การเรียนการสอนในห้องเรียน เป็นลักษณะ Virtual Classroom แจ้งไว้ว่ากลุ่มเป้าหมาย คือผู้ที่เริ่มต้นศึกษา Internet และ ผู้ที่ต้องการหาความรู้เพิ่มเติมทั่วไป ก่อนศึกษาบทเรียนใน Web site แห่งนี้จำเป็นต้องทำความเข้าใจ และทำตามข้อตกลงก่อนบ้างเล็กน้อย
http://www.thaiwbi.com/






     5.  โทรทัศน์ครู   เว็บไซต์นี้เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูล วิดิโอ    เพื่อการศึกษาไทย ซึ่งมีรูปแบบในการนำเสนอเป็นรายการโทรทัศน์ มีชื่อรายการว่า "ครูมืออาชีพ"  สามารถรับชมได้ทาง สถานีโทรทัศน์ 
Thai PBS
http://www.thaiteachers.tv/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น